Núi Taipingshan ở Đài Loan

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Loan tự túc, đặt biệt là để sắp xếp đi cùng đồng bọn, và chọn ngày bay trước cả năm. Vì mỗi người đều có công việc riêng, thời khóa biểu khác nhau. Nếu muốn đi chung thì không dễ dàng cho lắm, nhưng không có nghĩa là không thể thực hiện.

Mình có cô bạn rất giỏi trong việc săn vé máy bay khuyến mãi. Chuyến đi này, nhờ cổ mà bọn mình hốt được vé giá hời, vì mua vé trước cả năm trời. Đến ngày đi, không có em nào bỏ cuộc. Tung tăng cùng nhau, ăn uống, khám phá một vài thành phố ở Đài Loan. Đi đến đâu, tạo kỉ niệm đầy tràn tới đó.

Mình nhớ nhất chuyến đi thú vị đến Núi Taipingshan ở Thành phố Yilan. Từ thành phố Taipei đến Yilan khoảng 60km, chúng mình đón xe buýt mất khoảng gần 2 tiếng ngồi xe. Đến Yilan, bọn mình có thêm bạn đồng hành người địa phương đi cùng lên Núi Taipingshan, chạy xe thêm 36km nữa.

Tên đầy đủ của núi Taipingshan là “Taipingshan National Forest Recreation Area” – Khu giải trí rừng quốc gia Taipingshan, rộng 12,631 hecta và cao hơn so với mặt nước biển từ 500m – 2,000m.

Khu giải trí rừng quốc gia Taipingshan có một số điểm tham quan chính như Trạm chuyển gỗ lịch sử Tuchang, Suối nước nóng Jioujhihze, Trung tâm đón khách du lịch Jhongjian, Biệt thự Taipingshan, Maosing, Hồ Cueifong và 8 Con đường mòn tự nhiên. Chúng mình tranh thủ đi được một số điểm chính thôi à, tuy không thể nào đi hết tất cả các điểm trong một ngày, nhưng ai cũng rất thỏa mãn trong chuyến đi này.

Từ lúc khởi hành đã thấy bao điều tuyệt vời trên đường lên núi. Lần đầu tiên chúng mình trải nghiệm cảm giác “trên mây” thực tế ngoài trời là như thế nào (không phải nhìn mây từ trong khoang máy bay nhá), nào giờ chỉ ngước lên nhìn mới thấy mây. Giờ thì không ngước nữa, mà nhìn xuống mới thấy mây.

Mây bồng bềnh – Trên đường lên núi

Lâu lâu, tự nhiên sương mù ập tới, phủ kín cả lối đi, không thấy đường gì hết trơn à!

Đến nơi đây có tốn phí vào cổng:

• Người lớn NT$150 (ngày trong tuần), NT$200 (ngày Thứ 7 & Chủ Nhật).
  • Trẻ em (7-12 tuổi): NT$100;
  • Trẻ em (3-6 tuổi): NT$10.

Giờ mở cửa: 6h~20h (Mùa hè từ 4h~20h).

Đường ray lịch sử Jancing Historic Trail

Chúng mình chọn tham quan Jancing Historic Trail –  một trong tám con đường mòn tự nhiên, có con đường ray lịch sử. Tuyến đường sắt 5.5km được xây dựng từ hàng thập kỷ trước dùng cho việc vận chuyển gỗ. Do lở đất nên chỉ có 0.9km còn lại cho những du khách như bọn mình khám phá. Tuy nhiên, đường ray vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên & di sản lịch sử dọc theo tuyến đường.

Suối nước nóng Jioujhihze

Sau đó tham quan thêm một số nơi còn lại, trước khi kết thúc hành trình, bọn mình chọn Suối nước nóng Jioujhihze (Jioujhihze Hot Spring) để ngâm mình thư giãn. Nhiệt độ trên núi lúc này khoảng 10 độ C, mây mù giăng khắp nơi vì độ ẩm khá cao nên lạnh tê tái. Để đấu tranh tư tưởng, thay đồ ra… xuống ngâm mình dưới suối là cả một vấn đề nan giải. Lột đôi vớ ra thôi, gió lùa vào chân trần. Trời ơi, em quéo! Nhưng một khi bạn đã xuống suối rồi thì cảm giác rất hài lòng vì đã quyết định đúng, haha. Suối nước nóng tự nhiên trong khe & không mùi. Nhớ đem theo khăn tắm, và đồ bơi, nón bơi nha .Chúng mình không có chuẩn bị nón trùm tóc, nên phải mua tại đây, cái nón đen thui nhìn buồn cười lắm, nhưng nhờ vậy mà tóc không bị ướt và giữ ấm đầu nữa.

Jioujhihze Hot Spring

Tắm suối tới nhá nhem tối luôn, sương mù dày đặc hơn! Quang cảnh xunh quanh tuyệt vời lắm, mây núi chập chùng vô cùng đẹp mắt.

Taipingshan National Forest Recreation Area
Địa chỉ: No.58-1, Taiping Lane, Datong Township, 267, Taiwan

Taipingshan đẹp và thú vị lắm. Đài Loan còn rất nhiều nơi để tham quan. Chúng mình sẽ trở lại vào một ngày không xa nhé!